XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐÀO TẠO NỘI BỘ – PHẦN 1

THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT!

Hiện nay doanh nghiệp đang trong thời kỳ: (𝟏) TỐC ĐỘ THAY ĐỔI ĐANG TĂNG NHANH và (𝟐) CẠNH TRANH NGÀY CÀNG MẠNH MẼ, không chỉ trong nội địa mà còn có xu hướng mở rộng trên phạm vi toàn cầu, cho dù đó là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong môi trường ngày nay, “khả năng học hỏi nhanh hơn và hiệu quả hơn của tổ chức so với đối thủ trở thành lợi thế cạnh tranh bền vững nhất”.

Tại Kosaido HR Vietnam, chúng tôi luôn tin tưởng rằng các doanh nghiệp, dẫn đầu là phòng nhân sự, chủ động xây dựng nên hệ thống đào tạo nội bộ, triển khai các ý tưởng đào tạo nội bộ là rất quan trọng, mang lại giá trị thực và giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh. Hệ thống đào tạo nội bộ có thể và phải mang lại giá trị lớn hơn nhiều so với việc chỉ phụ thuộc vào các dịch vụ bên ngoài cung cấp đến doanh nghiệp các chương trình đào tạo kỹ năng.

Khóa học “Xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ xuất sắc” sẽ cung cấp đến ban lãnh đạo doanh nghiệp và các cấp quản lý quy trình và kỹ năng để thu được kết quả lớn nhất từ các khoản đầu tư vào hoạt động đào tạo cho công nhân viên.
Học tập và đào tạo diễn ra mọi lúc, mọi nơi, có mục tiêu, có kế hoạch, có tổ chức và có đo lường kết quả đào tạo. Bộ phận nhân sự của công ty cần đảm bảo nhân viên học các kỹ năng quan trọng với tiêu chí hàng đầu: Đúng chỗ – Đúng người – Đúng thời điểm để doanh nghiệp thông qua hệ thống đào tạo nội bộ đạt được các mục tiêu sản xuất kinh doanh của mình. Nói một cách khác, lý do duy nhất doanh nghiệp đầu tư vào hệ thống đào tạo là để kết quả học tập, đào tạo đóng góp thúc đẩy trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

⛔ Điều đáng tiếc, Kosaido HR Việt Nam ghi nhận rất ít doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đào tạo nội bộ bài bản ở tầm cỡ coi phòng nhân sự hoặc bộ phận đào tạo là “đối tác chiến lược, không thể thiếu và có tác động tích cực đáng kể” đến doanh nghiệp. Ngược lại, chúng tôi cũng nhận thấy khá nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng đúng mức đến đào tạo và phát triển. Cụ thể, các cấp quản lý tin rằng hoạt động đào tạo và phát triển sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc của nhân viên. Rõ ràng, có điều gì đó còn thiếu sót giữa tiềm năng học tập với nhận thức hiện tại về hệ thống đào tạo nội bộ. Dẫn đến hầu hết chức năng đào tạo nội bộ của doanh nghiệp hiện nay không phát huy hết tiềm năng đóng góp chiến lược.

➡ Mục tiêu của Kosaido HR Việt Nam là phát triển các phương pháp và công cụ cho phép doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đào tạo nội bộ của mình, nhằm giúp doanh nghiệp tạo đột phá, mang lại kết quả đào tạo và phát triển có giá trị không thể phủ nhận, qua đó giúp doanh nghiệp đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao hơn.Trên kinh nghiệm xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã thấy nhiều hệ thống đào tạo có thiết kế tốt, nhưng đáng tiếc lại ít tạo ra kết quả có ý nghĩa. Khi so sánh sự khác biệt giữa hai thái cực này, chúng tôi hiểu rằng không có việc gì là dễ dàng, không có một giải pháp đơn giản nào có thể chuyển hóa việc đào tạo manh mún, đơn lẻ, tự phát của doanh nghiệp thành một hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả. Hệ thống đào tạo nội bộ hiệu quả là kết quả của một quá trình xây dựng lâu dài, nghiêm túc và được thực hiện với niềm đam mê, sự xuất sắc và cam kết cải tiến liên tục của doanh nghiệp nói chung và phòng nhân sự nói riêng.

Đón đọc những phần tiếp theo tại website nhé!
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian,
Nếu các bạn có yêu cầu về nội dung gì thì comment phía dưới nhé, ad sẽ tìm hiểu thông tin và phản hồi ạ.
P/s: Xin chân thành cảm ơn team trainer của Kosaido Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng nên nội dung bài viết này!
Mong rằng nó đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên