Nhân sự: Những ưu tiên cấp thiết cho năm 2023

Năm 2022 đầy bất ổn đã đi qua. Ba thủ tướng, một vị vua mới, một cuộc chiến ở châu Âu và sự bất ổn tài chính toàn cầu. Chưa kể mối quan ngại càng tăng đến cuộc khủng hoảng khí hậu. Trong bối cảnh này, không ít chúng ta phải lo nghĩ cho năm 2023 sắp tới. Vậy điều gì đang chờ đợi các chuyên viên Nhân sự và đội ngũ lãnh đạo? Đội ngũ nhân sự cần làm gì để sẵn sàng cho năm mới?

Dưới đây là 1 số ưu tiên cấp thiết cần được cân nhắc trong năm 2023:

1. Tăng tính linh hoạt

Bất kể tổ chức của bạn hướng đến thời gian làm việc ngắn hơn, hiệu suất cao hơn, hay làm việc theo ca, thì luôn có cách để tổ chức của bạn trở nên linh hoạt hơn.

Mặc dù có vẻ như làm việc linh hoạt chỉ dành cho nhân viên văn phòng, nhưng thực tế đã chứng minh các tổ chức đa dạng như khách sạn, bán lẻ và xây dựng cũng có thể áp dụng. Khi chúng ta bước sang năm 2023, điều này sẽ gây áp lực lên một loạt các tổ chức trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ tính linh hoạt cho nhân viên của họ.

Tính linh hoạt thực sự quan trọng – nó tạo cảm giác an toàn, tăng quyền tự chủ và hỗ trợ sự cân bằng trong môi trường làm việc. Điều này có nghĩa là nhân viên của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong vai trò của họ. Đổi lại, hạnh phúc dẫn đến năng suất cao hơn và tất nhiên là sự tích cực tại nơi làm việc của bạn!

2. Tiếp tục quan tâm đến sức khỏe

Sự thay đổi đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, nó gây căng thẳng cho mọi người. Vì lý do này, điều thực sự quan trọng đối với các tổ chức là chú trọng đến sức khỏe tinh thần và phúc lợi. Chúng tôi biết rằng những điều xảy ra bên ngoài nơi làm việc có tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần của mọi người và hiệu suất của họ trong công việc.

Đây là điều mà chúng ta đã biết từ năm 2020 khi đại dịch và sự trỗi dậy của phong trào Black Lives Matter đã gây ra làn sóng chấn động khắp thế giới lao động. Nghiên cứu cũng chứng minh điều này – đôi khi một điều gì đó có vẻ nhỏ nhặt như thời tiết có thể có tác động lớn đến hạnh phúc và năng suất của nhân viên. Tuy nhiên, vào năm 2023, con số này có thể sẽ tăng lên do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, cuộc chiến đang diễn ra trên đất châu Âu và những tác động liên tục của ba năm bất ổn vừa qua.

Xây dựng các chương trình phúc lợi tích hợp hơn cho nhân viên sẽ là trọng tâm chính của nhiều nhóm nhân sự trong 12 tháng tới. Xây dựng quỹ phúc lợi không chỉ hợp “tình” mà còn hợp “lý”. Không chỉ đảm bảo tinh thần cho nhân viên mà nó còn có ý nghĩa lớn trong kinh doanh, vì chúng ta biết rằng sức khỏe thể chất và tinh thần có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng vắng mặt, năng suất và sự sáng tạo.

3. Tập trung vào Học tập & Phát triển

Trong vài năm qua, các sự kiện vĩ mô đã thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, sắp tới, chúng ta sẽ thấy sự chú trọng nhiều hơn vào sự phát triển cá nhân, một chủ đề quan trọng đối với sự gắn kết của nhân viên.

Việc xây dựng một nhóm gắn bó và kết nối sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong năm tới. Cuộc chiến tranh giành nhân tài sẽ tăng cường tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và phát triển con người, không để họ ở lại trong tình trạng thiếu hụt kỹ năng và thị trường tuyển dụng vẫn khan hiếm. Ngân sách cũng có khả năng bị siết chặt, điều này có thể khiến việc tìm kiếm và thu hút nhân tài mới trở nên khó khăn hơn. Phát triển tài năng nội bộ sẽ trở thành một lựa chọn tốt hơn cho nhiều người.

Một nhóm gắn kết sẽ không chỉ hoạt động tốt hơn cho tổ chức của bạn, mà họ còn sẽ trung thành hơn, sáng tạo hơn và hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ gặt hái được những lợi ích theo nhiều cách khác nhau.

4. Tăng cường hoạt động của nhân viên

Chúng ta đã biết rằng Gen Z là thế hệ hoạt động chính trị tích cực nhất mà chúng ta thấy trong thời gian gần đây. Họ đứng đầu trong các vấn đề xã hội như sự đa dạng, hành động vì khí hậu, v.v. sẽ ngày càng quan trọng trong những tháng và năm tới.

Sự phổ biến của các dự án ESG đã tăng lên trong nhiều năm. Các chính phủ đang đưa ra nhiều luật hơn yêu cầu báo cáo về tác động môi trường và xã hội của các tổ chức. Áp lực này sẽ đè nặng lên chính các tổ chức trong nước. Với mùa hè ấm hơn và mùa đông ẩm ướt hơn, chưa kể đến các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, biến đổi khí hậu là điều mà ngay cả những người có đặc quyền nhất trong chúng ta cũng không thể bỏ qua.

Ngoài ra còn có các lợi thế tương tác để sắp xếp các giá trị của bạn với giá trị của nhân viên. Khoa học thần kinh cho chúng ta thấy rằng các giá trị là động lực chính của khoa học thần kinh đối với sự gắn kết. Bằng cách thể hiện rõ ràng tầm nhìn và giá trị của mình, bạn sẽ có thể xây dựng một nền văn hóa thịnh vượng mà nhóm của bạn sẽ tự hào là một phần trong đó.

5. Xây dựng các Chương trình Phúc lợi Đa dạng

Các ước tính về tác động của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn – chúng ta đang đối mặt với một vài năm khó khăn về tài chính. Trong bối cảnh này, các tổ chức có thể sẽ cần hỗ trợ nhóm của họ nhiều hơn, có thể với ít tài nguyên hơn. Điều này sẽ đòi hỏi tư duy sáng tạo hơn.

Hỗ trợ không nhất thiết là về tài chính. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy nhiều nhân viên đang ngày càng coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn là tăng lương. Xây dựng các gói lợi ích hỗ trợ điều này sẽ là vô giá đối với tổ chức của bạn. Các tùy chọn chỉ bị giới hạn bởi khả năng sáng tạo của bạn – có thể bao gồm làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa, tặng thẻ tập tại các phòng tập hay vô số lợi ích khác sẽ hỗ trợ cuộc sống của nhóm bạn bên ngoài công việc.

Một chương trình phúc lợi đa dạng hơn cũng sẽ thu hút nhiều nhân tài hơn. Như chúng ta đã thấy, việc tuyển dụng những người xuất sắc sẽ gặp nhiều thách thức hơn trong năm tới. Bằng cách có nhiều lợi ích, bạn sẽ có thứ gì đó thu hút được nhiều người hơn. Đây sẽ là một công cụ vô giá khi tuyển dụng.

Đó là những dự đoán của chúng tôi cho năm tới. Có bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ lỡ? Nếu vậy, tại sao không tham gia cộng đồng của chúng tôi và thảo luận với một nhóm chuyên gia nhân sự có cùng chí hướng?

(Nguồn: Sưu tầm & lược dịch bởi Kosaido Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên