Xu hướng Nhân sự 2023 mới nhất – P1

Hai năm sau khi bắt đầu thập kỷ mới, thế giới dường như hoàn toàn khác so với thế giới mà chúng ta biết vào năm 2020. Chúng ta đã trải qua một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất trong lịch sử, chiến đấu với đại dịch, những biến động xã hội và khủng hoảng kinh tế. Những sự kiện này đã định hình lại cuộc sống và thói quen của chúng tôi và ảnh hưởng đến dự đoán của chúng tôi cho năm trước. Do đó, các xu hướng nhân sự mà chúng tôi nghĩ sẽ là điểm nhấn của năm 2023 đã không xảy ra hoặc xuất hiện dưới một hình thức khác.

Ngành nhân sự đang cách mạng hóa với tốc độ nhanh chóng do sự tiến bộ của công nghệ. Do đó, nhận biết các xu hướng nhân sự mới vào năm 2023 là tối quan trọng để duy trì quy trình làm việc của ngành nhân sự. Các nhà tuyển dụng và đội ngũ nhân sự muốn đi theo những hướng đi trong tương lai, nhưng một số câu hỏi đang xuất hiện trong đầu họ, chẳng hạn như: Các xu hướng nhân sự khác nhau sắp tới là gì? Có bao nhiêu xu hướng nhân sự cho năm 2023?

Những năm qua ngành nhân sự rất khó khăn, đội ngũ nhân sự phải đối mặt với nhiều thách thức. Nhưng ở đây, chúng ta đã bước sang năm mới, tức là năm 2023 và để giúp các nhóm nhân sự đạt được mục tiêu của mình bằng cách tuân theo các xu hướng nhân sự mới nổi, chúng tôi đã chuẩn bị các xu hướng nhân sự trong tương lai. Những xu hướng tương lai về nhân sự này sẽ giúp các nhà tuyển dụng hàng loạt và các nhà nhân sự bù đắp tất cả các biểu đồ đi xuống trước đó của họ vào cuối năm 2023. Các xu hướng về nhân sự cho phép ngành nhân sự chỉ tập trung vào phần đáng giá của nguồn nhân lực trong năm để trở nên hấp dẫn trong quản lý nguồn nhân lực

Trong bài viết này, các nhà tuyển dụng và nhân sự sẽ nhận được thông tin về 15 xu hướng nhân sự sắp tới cần xem xét trong năm 2023.

1. Kết hợp giữa làm việc từ xa và văn phòng

Mặc dù làm việc từ xa không phải là một điều mới lạ và đã luôn nằm trong top đầu danh sách các xu hướng nhân sự trong vài năm qua, nhưng chỉ gần đây những người làm việc từ xa mới trở thành đa số. Điều từng là một dự đoán đã trở thành một chủ đề nóng hổi sẽ tiếp tục sôi nổi vào năm 2023.

Làm việc tại nhà có vô số lợi ích kể cả sau khi vắc-xin COVID-19 được cung cấp cho mọi người. Nếu làm việc từ xa không phải là một lựa chọn, 55% nhân viên sẽ tìm nơi khác. Đó là một loại công việc giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn, giúp họ có nhiều thời gian hơn với gia đình và có thời gian nghỉ ngơi hơn.

Nhưng không phải nghề nào cũng cho phép bạn làm việc từ xa, ít nhất là không phải toàn thời gian. Vì vậy, một số nhà tuyển dụng vẫn thích có nhân viên tại chỗ sẵn sàng đáp ứng công việc.

Vì vậy, các nhà lãnh đạo sẽ phải tìm ra một sự kết hợp có lợi cho doanh nghiệp và nhân viên. Có thể là cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà ít nhất hai lần mỗi tháng hay để NLĐ tự lựa chọn, người sử dụng lao động nên nghĩ về một giải pháp làm hài lòng tất cả mọi người.

2. Trải nghiệm của nhân viên là rất quan trọng

Sự nhấn mạnh vào trải nghiệm của nhân viên đã lên đến đỉnh điểm vào năm ngoái do hậu quả của virus corona. Người lao động phải đấu tranh giữa việc sống sót sau đại dịch và đạt được kết quả công việc như ý, điều này thường gây ra căng thẳng, thiếu năng suất và kiệt sức.

Người sử dụng lao động phải ưu tiên trải nghiệm của nhân viên và đảm bảo rằng nhân viên của họ có mọi thứ họ cần để xử lý trách nhiệm và giữ an toàn. Nhưng đó không phải là tất cả về việc cung cấp cho người lao động các thiết bị cần thiết, khả năng làm việc tại nhà và các chương trình phúc lợi.

Năm ngoái, các công ty buộc phải đưa cuộc sống cá nhân của nhân viên và các vấn đề vào bức tranh và hiểu điều đó ảnh hưởng đến công việc của họ như thế nào. Trong một thời gian dài, chúng ta nghĩ rằng công việc và cuộc sống cá nhân là hai phạm trù riêng biệt, nhưng giờ đây chúng ta được nhắc nhở rằng nếu một bên gặp nguy hiểm thì bên kia cũng sẽ phải đối mặt với hậu quả.

Một trong những xu hướng nhân sự trong năm nay sẽ là xem xét cách mở rộng trải nghiệm của nhân viên và bao gồm hỗ trợ về tài chính, thể chất và tinh thần.

3. Không ngừng học hỏi

Chúng ta có thể coi xu hướng này là một trong những xu hướng nhân sự mới nhất. Trong thời gian cách ly, nhiều người cảm thấy thoải mái khi học tập, học một ngôn ngữ mới hoặc thực hành các kỹ năng cũ. Đó là một lời nhắc nhở về sức mạnh của việc thu thập thông tin hoặc đào sâu những cái cũ. Kiến thức dẫn đến cải thiện cá nhân và nghề nghiệp, đó cũng là một lợi thế cho các công ty.

Một trong những xu hướng nhân sự chính vào năm 2023 cũng sẽ là học hỏi. Các tổ chức sẽ đầu tư vào nó, cung cấp cho nhân viên những kỹ năng mới, sự phát triển và cơ hội lớn hơn để đạt đến cấp độ cao hơn.

Chìa khóa để làm cho việc học liên tục là sẵn sàng những nguồn lực cho việc học tập. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty sẽ chọn tạo thư viện điện tử, hội thảo và khóa học trực tuyến.

4. Sử dụng công nghệ mới nhất như một cách để tạo niềm tin

Đại dịch gây ra những bất ổn, sợ hãi và lo lắng; đây là những lúc chúng ta cần sự minh bạch hơn bao giờ hết. Công việc không phải là một ngoại lệ; nhân viên mong đợi nhà tuyển dụng trung thực, chia sẻ thông tin cập nhật với họ và cung cấp phản hồi.

Người lao động không muốn tự hỏi liệu họ có thể mất việc vào ngày mai hay không và liệu các nhà quản lý có hài lòng với công việc của họ hay không. Để giữ cho nhân viên của họ được cập nhật và mọi thứ minh bạch, nhiều nhà tuyển dụng sẽ tích hợp công nghệ nhân sự với dịch vụ tự phục vụ của nhân viên.

Với công nghệ như vậy theo ý của họ, nhân viên sẽ có quyền truy cập vào phản hồi, thông tin mới nhất và nhiệm vụ. Các công cụ minh bạch theo dõi tiến trình của nhân viên và thông tin mà cả hai bên có thể dễ dàng truy cập sẽ là một trong những xu hướng nhân sự chính trong năm nay.

5. Các chương trình chăm sóc sức khỏe và phúc lợi cho nhân viên

Trong thời kỳ hậu COVID-19, các chương trình phúc lợi không chỉ là “có thì tốt, không cũng không cần thiết nữa”. Phúc lợi cho nhân viên là cần thiết. Đại dịch không chừa một ai và các công ty cần triển khai các phương pháp giúp nhân viên đối phó với tình hình mới.

Vào năm 2023, bộ phận nhân sự sẽ phải tìm cách xóa bỏ sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tâm thần và cung cấp cho nhân viên mọi sự hỗ trợ mà họ cần. Điều đó sẽ bao gồm khảo sát, nghiên cứu, tạo hội thảo và tận dụng công nghệ. Người sử dụng lao động sẽ sử dụng nhiều nguồn lực khác nhau để phát triển các chương trình phúc lợi nhằm đảm bảo nhân viên khỏe mạnh, an toàn và làm việc hiệu quả.

6. Tăng cường giao tiếp trực tuyến để cải thiện

Công việc từ xa vẫn tồn tại và các công ty sẽ phải tăng cường giao tiếp với các nhóm làm việc tại nhà. Do đó, các cuộc họp ảo, tuyển dụng và giới thiệu có thể trở thành một tiêu chuẩn, đòi hỏi giao tiếp xuất sắc.

Các công ty sẽ phải đầu tư vào công nghệ chất lượng cao cho phép phỏng vấn qua video, giao tiếp ảo liên tục và các cuộc họp. Nhưng không phải mọi cá nhân đều biết cách sử dụng những công cụ này, vì vậy người sử dụng lao động cũng sẽ phải cung cấp cho nhân viên các hội thảo về truyền thông kỹ thuật số.

7. Đào tạo lại kỹ năng

Đóng băng tuyển dụng là một trong những hậu quả tai hại nhất của đại dịch. Nhiều công ty phải trì hoãn việc tìm kiếm những tài năng mới, mặc dù họ có thể cần đến họ. Do đó, họ sẽ phải tự tháo vát hơn.

Điều đó có nghĩa là trước khi quyết định tìm kiếm ứng viên mới, các nhà tuyển dụng sẽ tiến hành phân tích để có thể cho biết liệu tài năng họ cần đã có chưa.

Khi một nhân viên không hoàn toàn tương thích với vị trí tuyển dụng mới, họ có thể trải qua quá trình đào tạo lại kỹ năng để cung cấp cho họ những kỹ năng cần thiết.

(Còn tiếp)
Nguồn: Sưu tầm & lược dịch bởi Kosaido Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên