Tái định hướng nhân viên sau mùa dịch

Khi nhân viên quay trở lại nơi làm việc sau mùa dịch, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có một cơ hội duy nhất để tiến hành tái định hướng cho nhân viên. Vì sao lại như vậy?

Lợi ích của việc tái định hướng
Tái định hướng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với những nhân viên giá trị. Sự kiện này tạo cơ hội để hai bên bàn về các giao thức an toàn mới và giúp nhân viên cảm thấy thoải mái khi quay trở lại nơi làm việc. Một số hoạt động được đề xuất nhằm giúp tái định hướng như sau:

1. Sự hiện diện của cấp Lãnh đạo điều hành
Chào đón nhân viên của bạn trở lại tổ chức với tư cách là những vị khách danh dự sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt. Sự hiện diện của lãnh đạo điều hành khiến nhân viên cảm giác được đánh giá cao, đặc biệt là khi người lãnh đạo bày tỏ sự tôn trọng đối với sự đóng góp của cá nhân, cũng như truyền đạt sự hiểu biết và đồng cảm với những gì chúng ta đã trải qua trong suốt những ngày tháng qua.
2. Bàn về các hình thức đảm bảo an toàn mới
Một trong những mối quan tâm hàng đầu mà nhân viên đó là sự an toàn về thể chất của họ. Họ muốn biết rằng công ty luôn quan tâm đến sức khỏe của họ và đã có những phương án an toàn để đưa mọi người trở lại nơi làm việc. Hãy nhớ chỉ ra cho nhân viên những điểm bạn đã thay đổi để bảo vệ sức khỏe của họ.
Truyền thông về ý nghĩa và giá trị của các đóng góp cá nhân trong suốt thời gian qua. Khi mọi người hiểu được vai trò quan trọng của họ, sẽ ít vắng mặt hơn và năng suất làm việc cao hơn.
3. Đào tạo trong tái định hướng
Bạn có thể làm cho việc tái định hướng trở nên thú vị bằng cách bao gồm một số chương trình đào tạo hoặc trò chơi. Những trải nghiệm học tập thú vị này sẽ giúp nhân viên cảm thấy giá trị khi tham gia.
4. Sử dụng Stay Interviews – Phỏng vấn giữ chân
Thông thường khi nhân viên được yêu cầu tham gia một cuộc phỏng vấn, họ thường đi đến kết luận rằng công việc của họ đang gặp nguy hiểm. Tuy nhiên đối với Stay Interviews – Phỏng vấn giữ chân thì trường hợp ngược lại thực sự xảy ra. Phỏng vấn giữ chân là cách để tìm hiểu những gì nhân viên đặc biệt thích hoặc không thích về công việc, môi trường của họ và bất kỳ khía cạnh nào khác trong công việc của họ. Hãy chia sẻ cho nhân viên biết trước rằng về cuộc nói chuyện này. Nội dung Stay Interviews bạn nên xoay quanh các điểm chính như:

  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp: đại dịch COVID-19 đã khiến một số nhân viên phải suy nghĩ lại về lựa chọn nghề nghiệp của họ. Do đó hãy dành thời gian để bàn về con đường phát triển nghề nghiệp đang có ở công ty điều này sẽ giúp nhân viên đưa ra các lựa chọn nghề nghiệp thay thế trong tổ chức. Cuộc thảo luận về sự thúc đẩy nghề nghiệp này có thể giúp công ty tiết kiệm chi phí để giữ chân nhân viên tài năng, tạo cơ hội cho công ty tập trung lại những nỗ lực có giá trị của nhân viên theo hướng họ lựa chọn.
  • Tìm hiểu về nhu cầu và ý kiến đóng góp từ nhân viên: điều này sẽ giúp những nỗ lực xây dựng trải nghiệm nhân viên (Employee experience) của công ty đi đúng hướng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Giúp nhân viên cảm thấy được lắng nghe và chia sẻ sau thời gian khủng hoảng từ đại dịch.
  • Chia sẻ về các chương trình tưởng thưởng & phúc lợi: trong giai đoạn thiết lập “bình thường mới” công ty của bạn có thể sẽ phải thay đổi các chính sách tưởng thường & phúc lợi (tăng hoặc giảm tùy trường hợp), tuy nhiên hãy chia sẻ điều này cho nhân viên để có được sự chia sẻ từ họ hoặc nhắc nhớ về những gì công ty đang nỗ lực cho họ.

5. Tặng họ một món quà chào mừng trở lại
Bạn nên kết thúc chương trình tái định hướng bằng cách tặng cho mỗi nhân viên mới một món quà nhỏ – một chiếc cốc cà phê hoặc miếng lót chuột trên bàn làm việc của họ, một chiếc áo phông hoặc túi tập thể dục hoặc một số món quà hữu hình khác cho biết tổ chức rất vui khi có họ mặt sau. Món quà chào mừng trở lại không cần phải tốn kém; Ý nghĩ mới là quan trọng! Khoản đầu tư này vào nhân viên có giá trị của bạn là sự phản ánh về mặt thể chất của lòng quý trọng của bạn.

Tiến hành chương trình tái định hướng cho nhân viên sẽ giúp bạn gặt hái được vô số phần thưởng – ngay hiện tại và cả trong tương lai. Nếu tái định hướng dẫn đến việc bạn giữ chân được những nhân viên đáng giá thì rõ ràng – bạn đã đi trước cuộc chơi. 

Nguồn & Hình ảnh: https://www.HermanTrendAlert.com
Dịch bởi Phi&P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên