Xu hướng Nhân sự 2023 mới nhất – P2

[ Đọc phần 1 tại đây]

8. Yêu cầu linh hoạt

Đại dịch không chỉ là lời nhắc nhở rằng mọi người cần sự chắc chắn và an toàn. Nó cũng nhắc nhở chúng tôi rằng thay đổi là hằng số duy nhất. Và thay đổi nhu cầu linh hoạt.

Điều đó sẽ phản ánh trong tuyển dụng và trong tương lai, các yêu cầu ứng viên có thể bắt đầu linh hoạt hơn. Thay vì xem xét những người tìm việc có trình độ học vấn cao và nhiều kinh nghiệm, các doanh nghiệp lớn có thể cởi mở hơn với những ứng viên tự học mà không cần bằng cấp.

9. Trí tuệ nhân tạo trong tuyển dụng

Vào năm 2023, thế giới sẽ dựa vào công nghệ nhiều hơn bao giờ hết. Xu hướng đó sẽ chỉ phát triển trong năm nay và các công ty sẽ triển khai các công cụ và công nghệ dựa trên AI tiên tiến.

Các nhà tuyển dụng sẽ tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt và lặp đi lặp lại. Điều đó sẽ cho họ nhiều thời gian hơn để tập trung vào các yếu tố có ý nghĩa của việc tuyển dụng.

Trí tuệ nhân tạo là xu hướng nhân sự hiện tại và tương lai, và sự hiện diện của nó sẽ trở nên phổ biến. Các công ty sẽ sử dụng nó để tìm nguồn ứng viên, phân tích sơ yếu lý lịch và tuyển dụng ứng viên một cách dễ dàng và chính xác hơn. Mặc dù 17% tổ chức đang sử dụng AI trong chức năng nhân sự của họ, 30% khác sẽ sử dụng nó vào năm 2023.

10. Văn hóa công ty là điều cần thiết

Người tìm việc tìm kiếm các công ty có đặc quyền và phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên, danh tiếng tốt và văn hóa công ty tương thích. Nhấn mạnh vào văn hóa tổ chức sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng nhân sự hàng đầu vào năm 2023.

Do đó, các nhà lãnh đạo sẽ phải đảm bảo rằng họ đang giới thiệu cách làm việc trong công ty của họ, loại hồ sơ ứng viên mà họ đang tìm kiếm và lý do tại sao một người nên muốn làm việc cho họ. Các nhà tuyển dụng sẽ phải hết sức cẩn thận khi nhắm mục tiêu vào hai thế hệ trẻ: thế hệ millennials và thế hệ Z.

11. Millennials và thế hệ Z

Mặc dù những người đầu tiên đã là thế hệ lớn nhất trong lực lượng lao động, nhưng những người trẻ tuổi hơn của họ, thế hệ Z, sẽ sớm tham gia cùng họ. Đó là lý do tại sao năm nay, một trong những xu hướng nhân sự hàng đầu sẽ là hiểu được hai nhóm thế hệ này.

Hai thế hệ này có những ưu tiên, mục tiêu và thói quen khác nhau so với Thế hệ Boomer (198x) và gen X. Nếu nhà tuyển dụng muốn thu hút họ, họ sẽ phải học cách giải quyết nhu cầu của họ.

12. Tuyển dụng thân thiện với thiết bị di động

Tác động bất lợi của COVID-19 khiến việc tuyển dụng trở nên xa vời, buộc các nhà tuyển dụng phải điều chỉnh quy trình. Nhưng những người tìm việc trẻ tuổi cũng đang ảnh hưởng đến việc tuyển dụng vì họ chủ yếu sử dụng điện thoại di động để tìm việc. Đó là lý do tại sao các nhà tuyển dụng sẽ phải điều chỉnh quảng cáo việc làm theo các yêu cầu này và làm cho chúng thân thiện với thiết bị di động.

13. Đa dạng, hòa nhập và bình đẳng

Lợi ích của lực lượng lao động đa dạng không còn là bí mật nữa. Hầu hết các công ty đang thực hiện các chính sách và nỗ lực của D&I để thu hút và thúc đẩy các nhóm đa văn hóa. Xu hướng nhân sự đó sẽ vẫn duy trì vào năm 2023 và nhiều nhà tuyển dụng sẽ chuyển sang các nền tảng tuyển dụng thích hợp để đảm bảo họ tiếp cận được những tài năng không được đại diện.

14. Tăng cường nỗ lực duy trì

Các nhà lãnh đạo tìm cách tránh và giảm thiểu các nhiệm vụ, hoạt động và hậu quả tốn kém. Do đó, họ sẽ tập trung vào việc tăng cường duy trì và tạo ra các chiến lược cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

15. Kỹ năng mềm

Kiến thức chuyên môn là không đủ, và sự đồng cảm, trí tuệ cảm xúc và kỹ năng mềm đang là những xu hướng nhân sự mới nổi trong thế giới hậu đại dịch. Do đó, các nhà tuyển dụng sẽ phải tìm ra các chiến lược để thu hút và xác định những ứng viên sở hữu những khả năng này và phù hợp với vị trí công việc.

Sau khi liên tục trải qua nỗi sợ hãi, nguy hiểm và sự không chắc chắn, mọi người tìm kiếm sự kết nối và đồng cảm để đối phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu. Chúng ta đã bước vào một năm đầy thách thức, nhưng chúng ta sẽ muốn mọi thứ lấy con người làm trung tâm hơn và xu hướng nhân sự năm 2023 phản ánh điều đó. Trọng tâm sẽ là sức khỏe của nhân viên, đảm bảo an toàn và tận dụng công nghệ để cung cấp cho nhân viên trải nghiệm tốt nhất có thể.

Hết.

Nguồn: Sưu tầm & lược dịch bởi Kosaido Vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên