15 NGUYÊN TẮC VÀNG VỀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN – P.2

Tiếp nối phần 1, lần này tôi sẽ lại chia sẻ với các bạn những câu quote hay mà tôi đọc được từ Cuốn sách “15 Nguyên tắc vàng về phát triển bản thân” của thầy John C. Maxwell nhé.

Nào, chúng ta bắt đầu thôi 🙂

  • Để phát triển, bạn phải hiểu rõ bản thân: các điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và cơ hội của bạn (Ad: nôm na như là phân tích SWOT ấy ạ).
  • Để đạt được tiềm năng của mình, bạn phải biết mình muốn đi đâu và đang đứng ở đâu.
  • Khi bạn khai thác đam mê của mình, nó sẽ mang lại cho bạn yếu tố E&E: Energy (năng lượng) và Excellence (sự xuất sắc).
  • Cuộc sống của chúng ta sẽ khác biệt khi chúng ta thực sự biết đâu là điều giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với mình, và kiên định với điều đó, nỗ lực mỗi ngày để sống và biết điều gì là quan trọng nhất. – Stephen Covey
  • Bạn phải có một số tiêu chí để biết được liệu mong muốn của bạn có phù hợp với khả năng sẵn có của mình hay không.
  • Một trong những chia khóa chính dẫn đến thành công và hoàn thành mục đích của bạn là thấu hiểu được những tài năng độc nhất của mình và sử dụng chúng đúng chỗ.
  • Tầm nhìn của bạn sẽ trở nên sáng rõ chỉ khi bạn nhìn vào trái tim mình. Kẻ nhìn ra ngoài, chỉ toàn mơ mộng. Người soi vào trong, sẽ thức tỉnh – Carl Jung.
  • Bạn không thể chiến thắc nếu không bắt đầu! Những người dẫn đầu trên thế giới là những người tìm kiếm hoàn cảnh họ muốn, và nếu không tìm thấy chúng, họ sẽ tạo ra chúng.
  • Nếu bạn muốn vây quanh những người đang phát triển, hãy trở thành một người đang phát triển. Nếu bạn kiên trì, bạn sẽ thu hút những người kiên trì khác. Nếu bạn phát triển, bạn sẽ thu hút những người phát triển khác. Điều này giúp bạn bắt đầu xây dựng một cộng đồng những người có cùng chí hướng, có thể giúp nhau thành công.
  • Có hai ngày tuyệt vời trong cuộc sống của một người: Ngày bạn sinh ra và ngày bạn khám phá ra lý do tại sao bạn được sinh ra.

Hãy chia sẻ những câu quote hay trong những cuốn sách mà bạn đang đọc với Kosaido nhé!
Cảm ơn các bạn đã đọc,
Hẹn gặp lại các bạn sớm!

À đừng quên, Kosaido cũng có những khóa học public giúp bạn gặp gỡ nhiều người hơn, mở rộng vòng kết nối và tất nhiên, được giúp đỡ để phát triển nhé!
KHÓA HỌC “KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN” SẼ KHAI GIẢNG NGÀY 22 VÀ 23 THÁNG 10! NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ HƯỞNG ƯU ĐÃI VỀ HỌC PHÍ NHA!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên