THÓI QUEN CUỐI TUẦN CỦA NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ GÌ?

Cuối tuần bạn thường làm gì? Ngủ nướng, xem phim, nấu ăn, đi chơi với bạn bè, đi học?…
Có bao giờ bạn tự hỏi: Những người thành công như Bill Gates, Elon Musk, Mark Zuckerberg,…họ thường làm gì vào cuối tuần không?
Nếu tò mò hãy cùng Kosaido tìm hiểu thói quen của họ nhé, biết đâu bạn sẽ tìm được những điều hay ho cho mình 🙂

1. Dậy sớm

Dù là sáng thứ Bảy hay Chủ nhật, các tỷ phú vẫn không ngủ nướng. Trên thực tế, họ vẫn dậy rất sớm để có thể làm việc hiệu quả.

“Tôi thức dậy lúc 4:30 sáng, bảy ngày một tuần, bất kể tôi đang ở đâu trên thế giới”, cựu CEO Bob Iger của Disney từng chia sẻ với tạp chí Fortune. “Đó là khoảng thời gian trong ngày mà tôi có thể làm việc rất hiệu quả mà không bị gián đoạn quá nhiều”.

CEO Tim Cook của Apple cũng làm như vậy. Theo thông tin từ tạp chí Time, Cook thức dậy lúc 3:45 mỗi sáng. Tất nhiên là cả cuối tuần. Trong thời gian này, ông đọc và gửi email và đi tập thể dục.

2. Dành thời gian để suy ngẫm

Spencer Rascoff, đồng sáng lập Hotwire.com cho biết: “Tôi không bao giờ đến văn phòng vào cuối tuần, nhưng tôi kiểm tra e-mail vào ban đêm. Cuối tuần của tôi là thời gian quan trọng để rút phích cắm ra khỏi công việc hàng ngày và có cơ hội để suy nghĩ sâu sắc hơn về công ty và toàn thị trường. Cuối tuần là cơ hội tuyệt vời để suy ngẫm sâu về những vấn đề lớn hơn “.

Các tỷ phú như Bill Gates cũng sử dụng tuần để làm việc tương tự. Gates từng nói: “Ăn mừng thành công là điều tốt nhưng điều quan trọng hơn là phải chú ý đến những bài học thất bại.”

3. Ngắt kết nối

Một cỗ máy không thể hoạt động liên tục 24/7 và bạn cũng không nên. Tất cả chúng ta đều cần thời gian ngắt kết nối và rút phích cắm khỏi email, tin nhắn và mạng xã hội để sạc lại pin.

Đó là lý do tại sao những cá nhân thành công như Arianna Huffington đưa ra yêu cầu bắt buộc nhân viên của họ phải ngắt kết nối vào cuối tuần.

“Tại HuffPost, chúng tôi luôn nói rõ rằng không ai phải kiểm tra email công việc và trả lời sau giờ làm việc, vào cuối tuần hoặc trong khi họ đang đi nghỉ,” Huffington chia sẻ với Business Insider.

4. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Mặc dù đang điều hành cả Tesla và SpaceX và dường như làm việc điên cuồng hơn 80 giờ mỗi tuần, nhưng Elon Musk vẫn đi chơi với các cậu con trai đầu lòng của mình vào cuối tuần.

5. Chuẩn bị cho tuần sắp tới

Khi bạn đang điều hành Twitter và Square, rõ ràng bạn sẽ phải làm việc cả ngày dài. Nhưng vào cuối tuần, Jack Dorsey sẽ sạc lại năng lượng và chuẩn bị cho tuần sắp tới.

“Thứ bảy tôi cất cánh. Tôi đi lang thang. Và Chủ nhật là thời gian của những suy ngẫm, chiến lược và sẵn sàng cho những ngày còn lại trong tuần “, ông nói.

Laura Vanderkam, tác giả của “Những người thành công nhất làm gì vào cuối tuần”, nói rằng những người thành công nhận ra rằng cuối tuần là vũ khí bí mật để thành công của họ: “Bạn cần phải sẵn sàng để đi vào thứ Hai.”

6. Chợp mắt

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chợp mắt dù chỉ một giờ trong ngày cũng có thể “tăng khả năng học những thông tin mới của não bộ trong những giờ tiếp theo”. Không có gì ngạc nhiên khi những người thành công như Winston Churchill, Albert Einstein và Margaret Thatcher cũng từng tranh thủ chợp mắt.

Tiến sĩ Matthew Walker, nhà tâm lý học tại Đại học California, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Giấc ngủ không chỉ giải quyết vấn đề sai lầm khi thức giấc kéo dài mà ở cấp độ nhận thức thần kinh, nó đưa bạn vượt xa vị trí trước khi chợp mắt.”

Thật không may, không phải tất cả chúng ta đều có thể tận hưởng giấc ngủ ngắn từ Thứ hai đến Thứ sáu. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần là thời điểm lý tưởng để chợp mắt vào Thứ bảy hoặc Chủ nhật.

7. Hãy phiêu lưu một chút

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một phần hạnh phúc của con người là dựa trên sự chờ đợi phỏng đoán. Điều này có nghĩa là bạn đang có tâm trạng tốt hơn dẫn đến chuyến đi chơi cuối tuần. Hơn thế nữa, tham gia một cuộc phiêu lưu vi mô, cho dù đó là nhảy dù hay thử ở một nhà hàng mới, sẽ mở ra cho bạn những trải nghiệm mới.

Kết quả là, bạn hiểu thêm về bản thân, trở nên có cảm hứng hơn và vượt qua nỗi sợ hãi.

Không có gì ngạc nhiên khi máy bay phản lực của Richard Branson đi khắp thế giới, người đồng sáng lập Google, Sergey Brin đẩy mình đến giới hạn bằng mọi cách có thể.

8. Kết nối với nghệ thuật

Khoa học đã phát hiện ra rằng thưởng thức nghệ thuật có lợi cho cả tinh thần và thể chất của bạn. Ví dụ, trải nghiệm nghệ thuật có thể làm giảm mức độ căng thẳng và khơi dậy sự sáng tạo. Có lẽ đó là lý do tại sao các tỷ phú thường xuyên ủng hộ nghệ thuật.

Ví dụ tỷ phú Steven Cohen và vợ Alexandra đã tặng 50 triệu đô la cho Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York. “Alex và tôi luôn tin rằng nghệ thuật có thể và nên làm phong phú cuộc sống của tất cả mọi người,” Cohen, người sáng lập Point72 Asset Management, cho biết.

Người sáng lập Oracle, Larry Ellison. Anh em nhà Koch, người thừa kế Walmart Alice Walton và người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen đều đã quyên góp hào phóng cho nghệ thuật trong những năm qua.

9. Đọc

Không có gì ngạc nhiên ở đây. Các tỷ phú, từ Bill Gates, Elon Musk đến Mark Zuckerberg đều ghi nhận thành công của họ là nhờ đọc sách. Đó là bởi vì việc đọc sách khơi dậy trí tưởng tượng, đưa ra những góc nhìn mới và nâng cao kỹ năng giao tiếp của họ. Đây mới chỉ là số ít trong những lợi ích của việc đọc sách.

Trong khi đọc hiệu quả thành công hàng ngày, họ tiếp tục lật những trang sách vào cuối tuần.

Nguồn: Sưu tầm

ĐÓN CHÀO KHÓA HỌC PUBLIC CUỐI CÙNG CỦA 2020.

“TƯ DUY ĐỘT PHÁ TRONG QUẢN LÝ”

Khai giảng ngày 11/12 (Hà Nội) và 18/12 (Tp.HCM)

Nhanh tay đăng ký bạn đọc nhé!

Email: training@kosaidovn.com | Hotline: 0984 263 222 hoặc 0977 301 696

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên